Trí khôn của ta đây ~ Truyện cổ tích Trí khôn của ta đây

24 thg 2, 2015

Trí khôn của ta đây


- Dô ta, dô ta, một, hai, một, hai...
- Là lá la, là là là

- Hả...

- Đi nhanh lên! nhanh lên, đi...nhanh lên, nhanh lên, đi, nhanh lên...đi, nhanh lên...đi nhanh lên...đi...đi nhanh lên...

- A........đau quá, đau quá, đau quá...
- Hả, hả...
--------
Xem thêm:     
- Đau quá...

- Hừ, hừ...này anh trâu, trông anh to lớn như thế này, sao để con người đánh đập anh khổ sở vậy anh?
- Chú đúng là ở trong rừng, không biết cái gì hết, đó là bởi vì con người có trí khôn đó...
- Hả, trí khôn là cái gì? nó trông thế nào vậy anh?
- Cái đó chú muốn biết thì đi hỏi con người đi, tôi không biết đâu
---------
- Hả...

- Này anh, trí khôn của anh đâu? cho ta mượn coi một chút, được không?

- Trí khôn của tôi cất ở nhà mất rồi, để tôi về nhà lấy cho anh coi, nếu như anh cần tôi sẽ lấy cho anh một ít, được không?
- Hả, hay quá!

- Nhưng mà không ổn.

- Có gì không ổn chứ?
- Nếu tôi về rồi, không ai canh chừng, anh lỡ ăn mất trâu của tôi thì sao?
- Ờ cũng phải đó, vậy sao ta
- Hay là như thế này, anh chịu khó một chút đi, để tôi cột anh vào cái cây đằng kia cho yên tâm, anh thấy vậy được không?

- Ờ cũng được đó.
- Anh chờ chút nghe, sắp xong rồi, sắp xong rồi, chờ chút nghe...
- Nè nè, anh chất rơm làm cái gì vậy?
- Cứ chờ đi

- Á, nóng quá... nóng quá, nóng quá, trời ơi làm cái gì vậy? nóng quá, nè nè, anh kia làm cái gì vậy?

- Trí khôn của ta đó, đây là trí khôn của ta nè, trí khôn của ta đó...

- Haha, ái dà, đau quá, mất răng rồi...
- Thả tôi ra, nóng quá, nóng quá!
- Haha

- Nóng quá, nóng quá...
- Trí khôn của ta là vậy nè...
- Chạy thôi, chạy thôi...nóng quá, nóng quá...huhu

Từ đó, cọp sinh ra, con nào trên người cũng có những vệt đen dài là dấu tích của những vết cháy, còn trâu không con nào có răng ở hàm trên cả.

Chủ đề dành cho mẹ và bé.
·        Bai hat tieng anh thieu nhi
·        Bang chu cai tieng viet
·        Bai hoc cuoc song

------------------------------
Giật mình về cuộc đối đáp trong cổ tích Việt Nam "Thỏ trắng và Hổ xám"
Những phiên bản "phản cảm" của truyện cổ tích Việt Nam
Truyện cổ tích thế giới nào được tìm nhiều nhất trên cỗ máy tìm kiếm Google?



0 nhận xét:

Đăng nhận xét