Truyện cổ tích: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn ~ Truyện cổ tích Truyện cổ tích: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

13 thg 1, 2015

Truyện cổ tích: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Truyện cổ tích: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Truyện cổ tích | truyen co tich | truyện cổ tích Việt Nam
Ngày xửa ngày xưa ở một quốc gia xa xôi nọ, có một công chúa rất xinh đẹp. Nàng có làn da trắng như tuyết, môi đỏ như hoa hồng nhung và mái tóc đen như màn đêm vậy. Nàng tên là Bạch Tuyết.
Truyện cổ tích |
Hoàng hậu mất sớm, nên nhà vua lấy vợ khác. Đó là một bà phù thủy xinh đẹp nhưng rất độc ác và kiêu căng, lúc nào cũng cho mình là người đẹp nhất. Ngày nào bà cũng ngồi trước tấm gương thần và hỏi “gương kia ngự ở trên tường, trong vương quốc ai đẹp dường như ta?”
Gương thần đáp “Tâu Hoàng hậu, bà là người đẹp nhất”
 truyen co tich 
Một ngày kia, khi bà hỏi ““gương kia ngự ở trên tường, ở trong vương quốc ai đẹp dường như ta?”, gương thần trả lời “trước đây bà đẹp nhất trần, ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn”, khiến cho hoàng hậu rất đỗi tức giận và ra lệnh cho lính đem bạch tuyết vào rừng giết đi.
Truyện cổ tích 
Người lính thấy Bạch tuyết tội nghiệp quá nên không nỡ giết, ông thả Bạch Tuyết ở trong rừng sâu.
truyen co tich
Bạch Tuyết đi mãi trong rừng đến khi tới một ngôi nhà nhỏ. Đó là nhà của 7 chú lùn.Những chú lùn tốt bụng thương cảm với Bạch Tuyết nên giữ nàng lại sống cùng với họ.Hàng ngày các chú lùn vào rừng làm việc, Bạch tuyết ở nhà lo cơm nước và dọn dẹp nhà cửa.
Trong khi đó, hoàng hậu độc ác hỏi gương thần “gương kia ngự ở trên tường, ở trong vương quốc ai đẹp dường như ta?”. Nhưng gương thần trả lời “trước đây bà đẹp nhất trần, ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn, nàng sống ở nhà 7 chú lùn, trong khu rừng xa xa”, khiến hoàng hậu rất tức tối.
Bà quyết định sẽ vào rừng tự tay giết chết Bạch Tuyết. Bà ta cải trang thành một bà già mang một giỏ táo đi bán.
Khi đến nhà 7 chú lùn, bà gõ cửa vào nói “Cháu mua táo giúp bà đi. Táo chín ngọt lắm đấy”
Bạch Tuyết không dám mở cửa cho người lạ vào, nhưng bà lão nài nỉ “cháu nhìn xem, táo chín mọng, ngon lắm, cháu thử một quả táo mà xem”.

Bạch Tuyết xiêu lòng nên cắn thử vào trái táo, nàng bị trúng độc trong trái táo nên ngã lăn ra chết.
Hoàng hậu độc ác đắc thắng đã giết được Bạch Tuyết bèn bỏ đi.
Khi 7 chú lùn về nhà, họ phát hiện ra Bạch Tuyết đã chết nên rất buồn. Họ làm cho nàng một chiếc quan tài thật đẹp bằng kính, và ngồi khóc xung quanh quan tài.
Khi ấy, có một hoàng tử đi ngang qua, chàng thấy Bạch Tuyết nằm trong quan tài nhưng dung nhan tươi tắn xinh đẹp, và chàng đem lòng yêu nàng. Chàng cúi xuống đặt lên môi nàng một nụ hôn, và phép thuật độc ác của bà hoàng hậu tan biến. Bạch tuyết tỉnh lại như sau một giấc ngủ say.
Các chú lùn mừng rỡ vì Bạch Tuyêt sống lại. Hoàng tử đem Bạch tuyết về lâu đài và họ kết hôn với nhau rất hạnh phúc.


Nguồn bài viết tại website: Truyện cổ tích - bibifun.vn

Xem thêm: 

truyện cổ tích | truyen co tich | truyện cổ tích Việt Nam | đọc truyện cổ tích | nghe truyện cổ tích | truyện cổ tích | truyen co tich | truyện cổ tích | truyen co tich |

0 nhận xét:

Đăng nhận xét