Truyện cổ tích: Ông lão đánh cá và vị thần ~ Truyện cổ tích Truyện cổ tích: Ông lão đánh cá và vị thần

30 thg 1, 2015

Truyện cổ tích: Ông lão đánh cá và vị thần


Ngày xưa, có một ông lão đánh cá nghèo. Ngồi bên bờ sông với lưới đánh cá nhưng cả ngày ông không bắt được một con cá nào. Ông nghĩ thầm, đã muộn rồi, nếu mình không bắt được một con cá nào thì mình sẽ không có gì để ăn tối nay cả.

Dạ dày ông sôi lên ùng ục. Đúng lúc đấy, ông cảm thấy có một cái gì đó vướng vào lưới. Chắc chắn là một con cá rất to, ông reo lên hạnh phúc. Rất cố gắng, ông kéo lưới lên. Nhưng thật ngạc nhiên ông thấy một cái bình cũ, to, chứ không phải một con cá.

Ông rất tò mò và quyết định mở cái bình ra. Ngay lập tức, một làn khói thoát ra khỏi cái bình. Ngay khi làn khói thoát ra khỏi cái bình, một vị thần to lớn, dữ tợn hiện ra. Vị thần kêu với ông lão đánh cá: ta đã thề sẽ giết người đầu tiên ta nhìn thấy sau khi thoát khỏi chiếc bình. Bây giờ nhà ngươi hãy chuẩn bị chết.

Ông lão đánh cá khốn khổ rất sợ hãi. Hãy để tôi đi, ông lão đánh cá vừa khóc vừa xin. Ông đã tự do, chính tôi là người giúp ông. Ông không thể giết tôi. Nhưng vị thần không nghe. Ông lão đánh cá chợt nghĩ phải làm cách nào đó lừa vị thần này.

Ông kêu: được thôi. Tuy nhiên trước khi ông giết tôi, ông hãy nói cho tôi biết làm thế nào mà một vị thần to như ông có thể chui lọt vào một cái bình nhỏ như thế này. Vị thần cười, kêu: ta là một vị thần, ta có thể to lớn hơn một quả núi và có thể nhỏ hơn một con chuột.

Tôi không tin ông, ông hãy chui vào cái bình để chứng minh cho tôi đi. Ông lão đánh cá trả lời. Ngay lập tức, vị thần trở nên nhỏ bé và chui vào cái bình, tạo ra một làn khói mỏng. 

Ngay lập tức, ông lão đánh cá đóng nắp bình và nhốt vị thần trong bình rồi nhấc chiếc bình lên ném xuống biển.Ông không muốn nhìn thấy cái bình một lần nữa.
Như vậy là ông lão đánh cá nghèo thông minh đã lừa được vị thần.
HẾT
Nguồn bài viết tại wesite
Xem thêm:
·        Truyện cổ tích : Cây khế
·        Truyen co tich : Sọ dừa
Chủ đề khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét