Mẹ ơi, vì sao mẹ khóc? ~ Truyện cổ tích Mẹ ơi, vì sao mẹ khóc?

25 thg 1, 2015

Mẹ ơi, vì sao mẹ khóc?

M ơi, vì sao m khóc?

Cu bé hi m : "M ơi, vì sao m khóc?"
"Bi vì m là mt ph n", người m tr li. Vn không hiu, cu bé chy đến bên cha ca mình: "Cha ơi, ti sao m li khóc?". "Mi ph n đu có th khóc chng vì mt lý do nào c", sau mt hi trm ngâm, người cha ch có th nói vi cu bé như vy.
Cu bé ln dn và tr thành mt người đàn ông nhưng vn luôn t hi vì sao ph n khóc. Mt ngày, cu quyết đnh gi đin cho Thượng đế và hi: "Thưa ngài, ngài có th cho con biết ti sao ph n li có th khóc d dàng như vy?".
Thượng đế cười mà rng:
"Khi to ra ph n, ta đã ban cho h mt đôi vai đ cng cáp đ có th gánh vác c thế gii, nhưng vn đ mm mi đ đem li s d chu.
Ta ban cho h sc mnh tim n đ chu đng s đau đn ca vic sinh n.
Ta ban cho h s cng rn cho phép h gi vng tinh thn ngay c khi tt c mi người đu t b, vượt qua c m đau hay mt mi đ chăm sóc gia đình mà không mt li phàn nàn.
Ta ban cho h mt trái tim đy cm xúc đ yêu thương con cái dưới bt k hay trong mi trường hp, thm chí ngay c khi chúng làm cho h tn thương nng n.
Ta ban cho h lòng v tha đ có th tha th cho nhng li lm tưởng như kéo dài vô tn ca các ông chng và nhào nn hình dáng ca h t chiếc xương sườn ca người đàn ông. Cũng ging như nhng chiếc xương sườn kia, h s làm nhim v bo v trái tim người đàn ông.
Ta ban cho h s khôn ngoan đ nhn biết rng mt người chng tt không bao gi làm tn thương người v, ch là đôi khi, anh ta mun th thách nim tin và lòng quyết tâm ca người đang cùng mình sánh bước.
Và cui cùng, ta ban cho h mt git nước mt đ rơi. Đây là mt đc quyn ca ph n đ s dng cho bt c khi nào h cn đến".
"Con thy đó, con trai" - Thượng đế ct li - "V đp ca người ph n không th hin qun áo h mc, dáng v h có, hay cách h chi tóc. V đp ca người ph n là nhng gì nm trong đôi mt kia, bi đó chính là con đường dn đến trái tim - nơi tình yêu ng tr"
Xem thêm:
·        truyn c tích
·        Truyen co tich
·        Đc truyn c tích
·        Nghe truyn c tích


0 nhận xét:

Đăng nhận xét