Truyện cổ tích Hoàng tử Ếch phần 2 ~ Truyện cổ tích Truyện cổ tích Hoàng tử Ếch phần 2

8 thg 1, 2015

Truyện cổ tích Hoàng tử Ếch phần 2

Truyn c tích Hoàng t ch phn 2
Truyện cổ tích


truyện cổ tích

truyen co tich - Hoàng Tử Ếch p2

...Công chúa nói:
-Ta nói dối đấy, mày nghĩ ta sẽ làm bạn với một con ếch xấu xí từ đầm lầy lên à? Tao không bao giờ muốn thấy mặt nhà ngươi nữa đâu.
Tối hôm đó, khi công chúa đang ăn với với nhà vua thì có tiếng đập cửa rất lớn. Công chúa nhận ra tiếng của con ếch:
-Công chúa, tôi là ếch đây, tôi đến ăn tối với bạn như đã hẹn. Bạn đã hứa sẽ để tôi ăn tối cùng với bạn, hãy mở cửa cho tôi.
- Ai đó, nó nói cái gì vậy? Nhà vua hỏi công chúa.
Công chúa xấu hổ kể lại với nhà vua về chuyện với con ếch.
Nhà vua rất giận dữ “ Con nói với ta là con đã nuốt lời hứa sao? Hãy mở cửa ra cho nó”.
Công chúa miễn cưỡng ra mở cửa. Con ếch ngay lập tức đến bên chỗ công chúa đứng.

Truyện cổ tích - truyện cổ tích Việt Nam

-Đi đi, con vật kinh tởm này!
- Công chúa, hãy đối xử tử tế với bạn của con, hãy mời ếch vào bàn ăn với chúng ta.
Con ếch vào bàn ngồi ăn cạnh công chúa, nàng thấy kinh quá đến mức không ăn được gì cả.
-Công chúa, tôi no lắm rồi, tôi muốn đi ngủ đây. Bạn hãy đem tôi vào giường để tôi đi ngủ.
truyện cổ tích hay nhất
truyện cổ tích hay nhất 
Công chúa thấy khiếp con ếch quá, nàng không muốn đem nó vào phòng ngủ của nàng. Nhưng nhà vua bắt công chúa phải giữ lời hứa khi con ếch đã giúp nàng:”Con đã hứa với con ếch để nó giúp con khi con gặp khó khăn, thì con phải giữ lời hứa của mình.”
Công chúa không còn cách nào khác, nàng phải cho con ếch vào phòng ngủ của mình.
-Hãy tránh xa ta ra, con vật kinh tởm này.
-Công chúa, bạn quên là bạn đã hứa rồi ư? Hãy để tôi ngủ trên giường của bạn, nếu không tôi sẽ đi gặp và nói chuyện với đức vua.
truyện cổ tích video Việt Nam
truyện cổ tích 
-Trời ơi, cái con vật kinh khủng này, sao ngươi dám?
Công chúa tức giận lấy một cái gối to và ném thẳng vào con ếch.
-Hãy đi đi, đừng bao giờ quay lại đây nữa.
Bỗng nhiên, có một ánh sáng lóe lên, và con ếch biến thành một hoàng tử khôi ngô tuấn tú.
truyện cổ tích VIệt Nam hay nhất

truyện cổ tích Việt Nam hay nhất

-Xin chào công chúa, tôi là hoàng tử con vua nước láng giềng. Tôi bị một lời nguyền biến thành con ếch xấu xí, cảm ơn nàng đã giúp tôi phá bỏ lời nguyền. Nàng có đồng ý lấy tôi không?
Hoàng tử rất đẹp trai nên công chúa đem lòng yêu chàng ngay lập tức, nhưng, nàng nhớ lại mình đã cư xử thô lỗ với hoàng tử như  thế nào khi chàng còn mang lốt ếch, nên nàng rất xấu hổ.

truyen co tich - nghe truyện cổ tích

-Nhưng, hoàng tử, em đã đối xử tệ bạc với chàng khi chàng còn là ếch, chàng có tha lỗi cho em không?
-Ta hiểu, công chúa, ta sẵn sàng tha thứ nếu nàng hứa với ta một điều.Từ nay nàng sẽ không bao giờ được đánh giá người khác qua vẻ ngoài nữa,
-Vâng, em đồng ý.
truyện cổ tích

Công chúa đã nhận ra bài học của mình, và từ đó nàng luôn tử tế và nhã nhặn với mọi người nàng gặp, dù họ trông như thế nào đi nữa. Hoàng tử và công chúa kết hôn và sống hạnh phúc mãi mãi về sau.
HẾT
Bài viết cùng đề tài:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét