Thư gửi con gái bé bỏng của cha ~ Truyện cổ tích Thư gửi con gái bé bỏng của cha

22 thg 1, 2015

Thư gửi con gái bé bỏng của cha

Thư gửi con gái bé bỏng của cha

Mỗi lần chơi trốn tìm, cha đều nhanh chóng bị con tìm thấy. Nhưng lần này cha quyết định trốn lâu, rất lâu. Con đừng nên vội tìm kiếm, đợi đến khi con 24 tuổi (còn những 22 lần ăn bánh ga tô nữa nhé). Hãy hỏi mẹ, cha đã trốn ở đâu có được không? Cha trốn lâu như vậy có lẽ con sẽ rất nhớ, phải vậy không? Tuy nhiên cha không thể tùy tiện xuất hiện bởi như vậy cha sẽ thua con mất.                                                                                  

Nếu như con nhớ cha, cha sẽ làm ảo thuật xuất hiện trước con. Vì là ảo thuật nên không phải là con người thật sự của cha xuất hiện, đó chưa hề phạm qui nên cha chưa tính bị thua. Cách làm ảo thuật của cha chính là nhân lúc con đang say sưa trong giấc ngủ ngon và xuất hiện trong những giấc mơ. Những khi con vẽ cha, dù có đẹp hay không, nếu con nhận thấy đó là cha thì đó chính là cha. Khi con ngắm ảnh của cha, cha cũng sẽ nhìn trộm lại con từ trong bức ảnh đó…

Trong xóm có một bạn ngốc, không phải do bẩm sinh, vốn dĩ lúc 5 tuổi bạn bị ngộ độc khí than, may mắn sống sót. Còncha ngủ cùng bạn trong căn phòng hôm đó đã ra đi mãi mãi. Từ đó dù vui hay buồn, bạn chỉ biết cười một cách ngây ngô, bởi não bộ đã bị tổn thương.

Bạn ngốc có một người mẹ xinh đẹp và cô em gái đáng yêu, bạn ngốc hỏi mẹ, cha đi đâu rồi, mẹ cho biết: Cha chính là những ngôi sao trên trời đang nhìn chúng ta. Mỗi tối bạn ngốc nằm trong thảm cỏ trong vườn nhìn lên những ngôi sao, vừa nhìn vừa cười một cách ngốc nghếch.

Khi bạn ngốc 11 tuổi, người mẹ thương yêu cũng ra đi vì bệnh thận, trước khi mất mẹ dặn dò bạn chăm sóc tốt cho em gái, khi đó em gái ngốc mới 6 tuổi. Bạn ngốc chỉ biết cười ngây ngô, mỗi tối vẫn nhìn lên những vì sao, ngốc nói sao trên trời nhiều hơn một ngôi vì trên đó có thêm mẹ của ngốc, đang tỏa sáng bên cạnh cha.

Dưới sự giúp đỡ của những người tốt bụng, bạn ngốc mở một hàng ăn nhỏ đơn giản làm bánh cách trường em gái không xa. Khi ở nhà ngốc chưa từng dám bước vào phòng em gái, bởi em gái không thích bạn, em gái buồn vì mình có người anh trai ngốc nghếch. Bạn ngốc rất thích ngồi trước cửa phòng xem em gái học, mỗi khi bị em gái phát hiện, cậu giống như đứa trẻ bị phát hiện làm việc gì sai trái, nhanh chóng trốn mất rồi tự cười một mình, không ai biết đó là nụ cười vì hạnh phúc hay vì bị tổn thương.                      

Hãy nhớ, cha luôn bên cạnh con. Con đã là đứa con gái lớn 2 tuổi của cha, mong con thay cha chăm sóc hiếu thuận với ông bà, mẹ con, để xem con có làm tốt hơn cha hay không. Làm thế nào cho thật tốt? Mẹ sẽ nói cho con biết.

Cha không nghĩ rằng lần này chúng ta chơi trò trốn tìm lâu như vậy, ông bà nội và mẹ con có khi cũng không nhìn thấy cha, họ nhất định sẽ khóc. Khóc trộm là phạm quy, là thất bại. Khi họ khóc trộm con hãy đùa nghịch để họ cười nhé, nếu không bị thua khi chơi, họ sẽ khóc nhiều hơn đấy. Có được không con yêu? Để xem con thi đấu lợi hại đến đâu hay là cha giỏi hơn con. Con đã chuẩn bị xong chưa? Cuộc thi bắt đầu nhé!
Cha của con ngày 14/01/1992
Bây giờ con đã 24 tuổi rồi con mới nhận được thư cha gửi cho con thông qua một người bạn của cha. Con sẽ mạnh mẽ và bước đi trên con đường không có cha kề bên. Cầu chúc cho những ai đang có cha mẹ hãy luôn thương yêu họ và cầu chúc cho những ai bất hạnh hơn khi xa người thân yêu của mình đều thấy lòng bình yên. Vì trên đời này vẫn luôn còn nhiều người rất tốt đối với chúng ta.

Xem thêm:
·       truyện cổ tích
·       Truyen co tich
·       Nghe truyện cổ tích

 Cùng nghe Diva Hồng Nhung hát: Papa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét